Cơ quan Đổi mới của Israel lập quỹ mới để hỗ trợ ngành công nghiệp công nghệ cao

Tháng Mười 02 07:00 2020

ISRAEL – Cơ quan Đổi mới sáng tạo của Israel (Israel Innovation Authority), đơn vị đầu tư công nghệ của chính phủ nước này đã thông báo về việc thành lập quỹ đầu tư mới để hỗ trợ ngành công nghiệp công nghệ cao khi ngành này phục hồi được sau những ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu trong những tháng gần đây. Cơ quan cho biết, quỹ sẽ tập trung vào các thách thức hiện tại, cung cấp các khoản tài trợ cho những chương trình và mô hình mới để mở rộng việc tuyển dụng và tăng cường nguồn nhân lực có chuyên môn. Một khoản ngân sách khoảng 20 triệu NIS* (khoảng 5,87 triệu đô la) đã được phân bổ cho năm đầu tiên. Phạm vi của quỹ đã được xác định với bộ phận lao động tại Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội của Israel.

*Chú thích: NIS – New Israel Shekel là đơn vị tiền tệ của Israel.

Israel

Quỹ sẽ cung cấp khoản tài trợ lên tới 70% cho các chương trình có chi phí lên đến 1 triệu NIS hoặc các chương trình đang trong giai đoạn đầu, giai đoạn hình thành. Ngoài ra, quỹ cũng sẽ tài trợ tới 50% cho các dự án có chi phí từ 1-15 triệu NIS, hoặc các chương trình đang trong giai đoạn phát triển, mở rộng quy mô.

Là một phần của chương trình hỗ trợ, quỹ sẽ hỗ trợ các dự án đa dạng liên quan đến phát triển nguồn nhân lực như đào tạo chuyên môn, chuyên môn hóa, tuyển dụng, phát triển nghề nghiệp và định vị tiềm năng. Các dự án đề xuất sẽ được cơ quan Đổi mới sáng tạo xem xét dựa trên khả năng tìm ra thách thức chứ không phải giải pháp và sẽ được đánh giá thông qua các tiêu chuẩn rõ ràng như việc tuyển dụng nguồn nhân có chuyên môn vào ngành, mức độ đổi mới, chi phí, lợi ích, khả năng tìm kiếm đối tác và mở rộng quy mô.

Cơ quan Đổi mới sáng tạo cho biết, quỹ sẽ hỗ trợ các dự án xã hội và thương mại tạo ra những mô hình hoạt động mới hoặc mở rộng các dự án hiện có, với mục tiêu giảm bớt sự thiếu hụt nguồn nhân lực. Đồng thời, nâng cao số lượng người chơi trong lĩnh vực này và nâng cao chất lượng của các giải pháp có sẵn. Bên cạnh đó, chương trình cũng sẽ mở rộng quy mô tuyển dụng tại các cộng đồng ít được đề cao trong ngành như: cộng đồng người Israel gốc Ả Rập, người Do thái Ultra Orthodox, công dân gốc Ethiopia và những người khuyết tật. Các dự án nằm ngoài khu vực trung tâm của Israel cũng sẽ được xem xét.

Giám đốc điều hành Cơ quan Đổi mới sáng tạo Israel – ông Aharon Aharon cho biết: “Việc hàng trăm nghìn người Israel đang thất nghiệp cũng chính là một cơ hội cho nền kinh tế Israel đào tạo lại một phần trong số họ cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) của ngành công nghiệp công nghệ cao. Quỹ mới này sẽ tích hợp đào tạo chuyên môn cho những người mới, có tiềm năng đóng góp cho ngành, đồng thời nâng cao kỹ năng cho nguồn nhân lực hiện có.”

Lời kêu gọi đầu tiên của quỹ cho các đề xuất mới sẽ tập trung vào dự án, chương trình tìm kiếm nguồn nhân lực có tiềm năng cao và các chương trình đào tạo, đào tạo tại chỗ (OJT), chuyên môn hóa và bố trí cho những người bị ảnh hưởng xấu bởi cuộc khủng hoảng kinh tế.

Để xem các tin bài khác về “Công nghiệp công nghệ cao”, hãy nhấn vào đây.

Muc tieu tro thanh mot trong nam nen kinh te hang dau the gioi cua Indonesia

 

(Nguồn: Nocamels)

Bình luận hay chia sẻ thông tin