BMW cải tiến xe hơi chạy bằng điện

Tháng Hai 20 12:45 2016

Chiếc xe Chevy Bolt 200 dặm của hãng xe Chevrolet đã tạo nên một hiện tượng đối với thị trường các phương tiện giao thông chạy bằng điện (EV) và làm lu mờ những sản phẩm khác cùng nằm trong phân khúc xe hơi điện bởi sự hiệu quả mà sản phẩm đem lại cho người sử dụng. Có lẽ cũng phải vài ba năm nữa thì mặt bằng chung của dòng xe điện mới đạt đến trình độ giống như Bolt.

Tuy nhiên, có một tin vui dành cho những người yêu xe mà lại muốn tiết kiệm nhiên liệu đó là ông lớn BMW đã chính thức xác nhận rằng chiếc xe i3 chạy bằng điện của hãng sẽ được nâng cấp pin và tăng phạm vi lái trong năm nay. Với thông tin này, hãng xe hi vọng có thể tăng phạm vi chạy của i3 thêm 50%, tương đương với 120 dặm (xấp xỉ 193km) mỗi lần sạc điện.

BMW-cai-tien-xe-hoi-chay-bang-dien-1

Dòng xe điện i3 được BMW tung ra thị trường vào năm 2013. Từ đó đến nay, sản phẩm đã giành được nhiều sự yêu mến từ người sử dụng. Tuy vậy, i3 hầu như không hề nâng cấp, trừ một vài sản phẩm đặc biệt có giới hạn. Điều này đã thay đổi khi BMW tuyên bố lên đời i3 để nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm trong phân khúc xe điện.

Ian Robertson, thành viên ban quản trị tập đoàn BMW chia sẻ với tạp chí Automative News rằng sản phẩm i3 năm 2007 sẽ có phần pin ion lithium (hay còn được gọi tắt là pin Li-ion) cải tiến hơn nhiều so với các phiên bản trước, do đó xe sẽ chạy được lâu hơn. Hiện tại BMW vẫn chưa tiết lộ các thông tin kỹ thuật của chiếc 2007 i3 nhưng phần pin mới sẽ giúp xe chạy được thêm khoảng 40 dặm so với phạm vi hoạt động của i3 thông thường. Tổng cộng với bộ pin mới này, 2007 i3 có thể đạt 120 dặm khi di chuyển. Dù kết quả này thấp hơn quãng đường chạy của chiếc Chevy Bolt nhưng phạm vi hoạt động của i3 đã lớn hơn nhiều so với các đối thủ khác như chiếc Nissan Leaf hay VW e-Golf.

BMW-cai-tien-xe-hoi-chay-bang-dien-2

Chiếc i3 vẫn sẽ tiếp tục được nghiên cứu để cải tiến bộ pin nhằm đạt hiệu quả cao hơn nữa khi hoạt động. BMW kì vọng có thể nâng quãng đường di chuyển của i3 lên 200 dặm. Một tin vui nữa đó là chúng ta sẽ không phải chờ đợi lâu để có thể thấy một chiếc i3 mới và được nâng cấp vì sản phẩm sẽ sớm có mặt ở thị trường vào hè này.

Cùng với việc nâng cấp pin, i3 cũng sẽ được nâng cấp bộ vi mạch điện tử bao gồm phần mềm dành cho hệ thống làm mát pin và các động cơ điện.

(Nguồn: tietkiemnangluong.com.vn)

Bình luận hay chia sẻ thông tin