Tuabin gió lớn nhất thế giới được lắp đặt tại Liverpool, Anh

Tháng Sáu 21 07:00 2017

Anh là một trong những quốc gia dẫn đầu thế giới về công nghệ tuabin gió. Vào ngày 17.05.2017, công ty Dong Energy, Đan Mạch đã hoàn thành việc lắp đặt 32 tuabin lớn nhất thế giới tại vịnh Liverpool. Đây là một phần trong chương trình mở rộng Burbo Bank (chương trình mở rộng việc lắp đặt tua bin gió tại Burbo Flat, vịnh Liverpool, Anh). Chiều cao của những tuabin gió khổng lồ này lên đến 195m và những cánh quạt dài hơn chiều dài của 9 chiếc xe buýt ở thành phố London, các tuabin này hiện đang hoạt động để tạo ra nguồn năng lượng sạch khổng lồ.

Theo tờ nhật báo Guardian, mỗi tuabin gió cao hơn tòa nhà chọc trời Gherkin (180m) và có công suất điện năng gấp đôi so với những tuabin gió tại trang trại gió (nhà máy) đã được hoàn thành cách đây một thập kỷ. Giám đốc của Dong Energy tại Vương quốc Anh, ông Benjamin Sykes cho biết, “Điều đó cho thấy quy mô của ngành công nghiệp năng lượng sạch, cùng với sự mở rộng của công nghệ”. Ông Sykes coi việc lắp đặt này là một cột mốc rất quan trọng trong ngành năng lượng tái tạo.

Tờ Guardian cũng lưu ý rằng đây là lần đầu tiên các tuabin 8MW được sử dụng rộng rãi ở bất cứ đâu trên thế giới. Và bây giờ nước Anh có thể tự hào rằng họ là quốc gia lắp đặt tuabin gió ngoài khơi nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới.

Hiện nay, các tuabin gió tại vương quốc Anh có tổng công suất là 5.3GW, đồng nghĩa với việc chúng có thể tạo ra lượng điện đủ để cung cấp cho 4,3 triệu hộ gia đình. Và quốc gia này vẫn chưa có ý định “hạ nhiệt” về năng lượng điện gió. 8 dự án đang được xây dựng và dự kiến sẽ bổ sung hơn một nửa công suất hiện tại.

Theo ông Sykes, gần đây công ty Dong Energy đã nhận được sự chấp thuận xây dựng trang trại gió ngoài khơi mà không có trợ cấp đầu tiên trên thế giới tại CHLB Đức”. Vào thời điểm mà dự án này bắt đầu xây dựng, ông tin rằng các tuabin với công suất mạnh hơn như 13MW hoặc 15MW sẽ được đưa ra thị trường.

Những công nghệ tiên tiến hiện nay sẽ đảm bảo các lĩnh vực khác trong ngành năng lượng sạch tiếp tục phát triển mạnh trong những năm tới. Ông Sykes cũng đề cập đến chương trình mở rộng Burbo Bank “Các dự án kể trên và những dự án liên quan khác rất quan trọng trong việc giảm chi phí cho toàn ngành”.

Để xem các tin bài khác về năng lượng gió , hãy nhấn vào đây.

 

(Nguồn: Amanda Froelich/ Inhabitat)

Bình luận hay chia sẻ thông tin