2014 Mercedes S-Class – Ô tô tự lái thông minh

Tháng Ba 23 13:30 2014

2014 Mercedes S-Class được hãng Mercedes công bố tại Hamburg, Đức. Đây là một trong những mẫu ô tô sang trọng nhất và có tính ưu việt nhất mà hãng từng sản xuất, đánh dấu bước phát triển mới trong ngành chế tạo ô tô. Mẫu xe là sự kết hợp giữa phong cách thể thao năng động và vẻ đẹp sang trọng với lưới tản nhiệt lớn dốc về phía sau.

Chiếc xe thông minh có khả năng kiểm soát chế độ phanh, thông qua bộ cảm biến nhận biết và phân tích nguy cơ có người bộ hành ở phía trước. Đồng thời luôn luôn trong tình trạng giám sát khu vực phía trước. Trong trường hợp có chướng ngại vật, xe tự động phanh, chế độ này đạt độ chính xác khi xe đang ở tốc độ đến 72km/h.

Ngoài ra, chức năng chuyển làn đường giúp bảo vệ người lái xe không vi phạm giao thông. Khi người tài xế lái lệch hướng vì lý do bất cẩn, hệ thống tự động sẽ chuyển hướng bánh xe trở về làn đường hiện tại. Cũng như thế, hệ thống tự động sẽ phân tích nếu có xe phía trước, phía sau hoặc bên hông đang chuyển hướng bất lợi, hệ thống sẽ không cho phép xe chuyển làn đường.

Với hai chức năng thông minh như trên, đã giúp cho người lái xe ngăn ngừa và giảm mức độ nghiêm trọng của tai nạn.

Biên tập bởi technologyMag.net – Nhiên Lê

(Nguồn: Youtube)

Lưu ý: để xem và khai thác hiệu quả nội dung của video clip nói trên (từ ứng dụng của Youtube/ một dịch vụ của Google), quý vị có thể thực hiện các bước sau:

1. Nếu tốc độ internet sử dụng là tốt (nhanh), có thể mở chế độ xem toàn màn hình bằng cách nhấn vào khung [ ] tại góc phải (phía dưới của màn hình)

2. Chọn chế độ hình ảnh tốt nhất của đoạn video, hãy click vào hình bánh xe răng cưa và chọn chất lượng cao hơn (hoặc HD) theo ý muốn

3. Để hiển thị nội dung phụ đề, nhấn vào nút [cc] và chọn [on]. Một số video không có chức năng này sẽ không thể hiện chữ [cc]

4. Quý vị có thể nghe hiểu tiếng Anh và có nhu cầu chia sẻ thông tin đến cộng đồng, hãy hỗ trợ techMAG biên dịch nội dung video và gửi cho chúng tôi để có cơ hội đăng thông tin lên technologymag.net

Bình luận hay chia sẻ thông tin