[Video] Trình diễn tính năng tự động đỗ hoàn toàn trên Mercedes Benz E300 AMG 2017

Tháng Chín 01 14:00 2017

Chiếc Mercedes Benz E300 AMG có khả năng tự động đỗ hoàn toàn theo kiểu vuông góc và song song nhờ vào hệ thống cảm biến dày đặc và cả camera 360 độ. Chiếc xe sẽ kiểm soát tất cả mọi thứ từ vô-lăng, chân ga, chân phanh hay chuyển số.

Tính năng này được gọi là Parking Pilot và bạn có thể kích hoạt qua nút bấm ở bệ trung tâm. Bật Parking Pilot và đưa xe di chuyển chầm chậm ở hướng cần đỗ, duy trì khoảng cách chừng dưới 1 m đối với các xe khác.

Một khi xe đã tìm được chỗ đỗ thì nó sẽ hỏi bạn để nhận lại lời khẳng định và thêm các tuỳ chọn khác. Thông báo sẽ hiện ra trên màn hình trung tâm.

Lúc này thông qua trackpad trên vô-lăng bạn sẽ có thể nhấn OK để khẳng định muốn cho xe tự động đỗ và sẽ có thêm vài tuỳ chọn tuỳ kiểu đỗ. Sau đó việc còn lại của bạn chỉ là cài số lùi (R) và tận hưởng.

Sau khi bạn đã cài số lùi xong, chiếc xe sẽ tự động vào chỗ đỗ một cách an toàn và chính xác. Bạn có thể yên tâm ngồi trên xe mà ko cần lo sợ, hãy cứ tự tin. Tuy nhiên theo khuyến cáo của Mercedes-Benz thì bạn nên sẵn sàng để dậm phanh, chắc là để phòng ngừa trường hợp có chướng ngại vật bất ngờ như trẻ em chạy ngang xe.

Tuy nhiên, Parking Pilot có thêm một tính năng an toàn cần thiết khác đó là Rear Cross Traffic Alert sẽ cảnh báo nếu xe đang lùi mà có xe khác đi tới và nó cũng sẽ tự động phanh lại.

Ngoài ra, Parking Pilot hoạt động song song với hệ thống cảnh báo điểm mù Blind Spot Assist, có thể sớm nhận diện những nguy cơ tai nạn ở các vị trí tài xế không nhìn thấy được.

Để xem các tin bài khác về Công nghiệp Ô tô & Xe máy, hãy nhấn vào đây

(Nguồn: Tinh tế)

Bình luận hay chia sẻ thông tin