Mở cửa nhà từ xa bằng điện thoại di động

Tháng Hai 06 13:30 2014

Với thiết bị khóa thông minh, chủ nhà có thể quản lý việc đóng, mở cửa bất cứ lúc nào, từ bất cứ đâu với các công nghệ kết nối không dây mới nhất.

Tại Triển lãm quốc tế về thiết bị công nghệ và điện tử vừa được tổ chức ở Las Vegas, Mỹ, hàng loạt thiết bị khóa thông minh đã được giới thiệu. Trong đó, các sản phẩm khóa thông minh của công ty Okidokeys thuộc tập đoàn Openways (Mỹ) đã gây nhiều ấn tượng với người tham gia.

Sản phẩm khóa thông minh được hỗ trợ các công nghệ kết nối không dây mới như công nghệ Bluetooth 4.0, công nghệ giao tiếp trường gần (NFC) hoặc công nghệ nhận dạng vô tuyến (RFID).

Anh 1

Một số hình thức được sử dụng để đóng mở cửa với khóa thông minh.

Các khóa này có thể dễ dàng lắp đặt với hầu hết các loại khóa đang có trên thị trường, cho phép cài đặt nhiều nguyên tắc để mở khóa tùy theo nhu cầu của chủ nhà, bao gồm cả chế độ mở cửa tự động khi người được cấp quyền đi tới gần.

Khóa thông minh cho phép chủ nhà và khách có thể khóa và mở khóa cửa bằng cách sử dụng một trong các thiết bị sau: điện thoại di động, thẻ thông minh và các khóa truyền thống.

Với ứng dụng di động trên hệ điều hành Android (Goolge) hoặc hệ điều hành iOS (Apple) và các hình thức kết nối từ xa, chủ nhà có thể tạo, chia sẻ và thu hồi các khóa của gia đình, bạn bè và tất cả đối tượng đáng tin cậy khác, bất cứ lúc nào, từ bất cứ đâu.

Đặc biệt, chủ nhà có thể dễ dàng cho phép người khác vào nhà khi họ không có mặt ở nhà, cấp quyền vào nhà theo thời gian với người giữ trẻ, quản gia v.v…

Khóa thông minh có khả năng thông báo cho chủ nhà bất cứ khi nào cửa nhà được sử dụng. Ví dụ, chủ nhà có thể biết thời gian con cái của họ trở về nhà từ trường học, hoặc được thông báo khi có người vào cửa trái phép.

Các sản phẩm khóa thông minh của hãng có nhiều màu sắc khác nhau cho khách hàng tùy chọn. Theo thông tin từ website của công ty, các thiết bị khóa mới này sẽ bắt đầu được chuyển tới khách hàng tại Mỹ vào tháng 3/2014 với giá từ 179 đô la Mỹ (khoảng 3,7 triệu đồng).

(Nguồn: baochinhphu.vn)

Bình luận hay chia sẻ thông tin