[Hannover Messe 2018] Công nghệ in 3D trong sản xuất cảm biến dùng cho Robot dưới nước

Tháng Năm 18 07:00 2018

Hannover Messe 2018 – hội chợ hàng đầu thế giới về công nghệ và máy móc công nghiệp, là sự kiện thường niên được tổ chức bởi Deutsche Messe AG (CHLB Đức) tại Hannover. Sự kiện diễn ra từ ngày 23 đến 27/4/2018. Để Quý vị có được những thông tin mới nhất, những xu thế và xu hướng phát triển của các ngành công nghiệp và công nghệ trọng yếu hiện tại và trong tương lai, technologyMAG.net sẽ lần lượt có những tin bài, hình ảnh, video … về các chủ đề quan trọng nhất đã hiện diện tại sự kiện lớn nhất hành tinh này, cho đến khi hội chợ chính thức mở cửa đón khách thăm.

Các nhà nghiên cứu Hàn Quốc đã phát triển những cảm biến được thiết kế mô phỏng lại bộ râu của con hải cẩu, những cảm biến này giúp cải thiện khả năng kiểm soát vị trí cho các Robot dưới nước.

Trong một nghiên cứu về thiết kế mới cho những cảm biến, các nhà nghiên cứu thuộc ngành Cơ điện tử, Đại học Quốc gia Jeju- Hàn Quốc, đã khám phá được chức năng của bộ râu hải cẩu và áp dụng cơ chế của chúng để tạo ra một thiết bị giúp cải thiện khả năng kiểm soát, điều hướng và nhận dạng các đối tượng xung quanh cho Robot dưới nước.

Áp dụng công nghệ in 3D trong sản xuất cảm biến dùng cho Robot dưới nước

Những bộ phận này được in 3D với nhiều đầu: 4 bộ cảm biến dài 60mm với đường kính 0.3mm, được in ở một góc 90 độ xung quanh một ống xi lanh bằng chất liệu polyurethane với chiều cao 160mm, rộng 8mm, sau đó được cố định bằng khuôn đồng và hệ thống dây dẫn. Khi ở dưới nước, các cảm biến này xác định sự thay đổi dòng chảy và lực cản theo bốn hướng (lên, xuống, trái, phải) và gửi tới bộ vi xử lý những thông tin về các xoáy nước mà chúng phát hiện được. Cho đến nay, những lần tiến hành thử nghiệm đều thành công, điều này cho thấy các cảm biến có thể được sản xuất với chi phí thấp trong tương lai.

Tuy nhiên, kết quả đạt được của nghiên cứu này không chỉ là những bộ phận cải thiện khả năng điều hướng, mà trong tương lai toàn bộ các phương tiện dưới nước đều có thể được sản xuất thông qua kỹ thuật in 3D. Quân đội Mỹ đang tiến hành nghiên cứu những bộ phận tương tự trong việc chế tạo tàu ngầm, với hy vọng sẽ giảm bớt thời gian cũng như cắt giảm đến 90% chi phí sản xuất.

Để xem các tin bài khác về hội chợ Hannover Messe 2018, hãy nhấn vào đây

 

(Nguồn: Hannover Messe/ www.hannovermesse.com)

Bình luận hay chia sẻ thông tin