[SMM Hamburg 2016] Họp báo trước SMM 2016 – Những thông tin hữu ích về ngành hàng hải từ chuyên gia danh tiếng trên thế giới

Tháng Tám 28 07:30 2016

Từ ngày 06 đến 09.09.2016, SMM – hội chợ thương mại hàng hải quốc tế hàng đầu thế giới, sẽ diễn ra tại khu triển lãm phức hợp Hamburg. Sự kiện này thu hút sự chú lớn của hơn 2.100 công ty trưng bày và hơn 50.000 khách thăm thuộc các ngành công nghiệp, từ hơn 100 quốc gia sẽ tham dự. Tương tự như năm kỷ lục 2014, tất cả các gian hàng trong hội chợ đã được thuê hết từ nhiều tháng. Sảnh A5 mới được dành riêng cho chủ đề “Động cơ xanh” và tập trung vào mảng số hóa, SMM 2016 sẽ là “ngọn hải đăng” của ngành công nghiệp hàng hải.

SMM-Hamburg-2016-Hop-bao-truoc-SMM

Ngày 02.06.2016, buổi họp báo trước SMM tại Hamburg đã đem đến thông tin hữu ích về hội chợ quốc tế hàng đầu của ngành hàng hải. Nhiều nhà báo từ khắp nơi trên thế giới đã có mặt, các diễn giả danh tiếng chia sẻ những kiến thức chuyên ngành về các xu hướng công nghệ hiện tại và tiết lộ một số chi tiết về chương trình hội chợ năm 2016. “Hôm nay, chúng tôi chắc chắn có thể thấy rằng một lần nữa SMM sẽ chứng minh một cách ấn tượng vai trò hội chợ thương mại hàng hải quốc tế hàng đầu của mình”, ông Bernd Aufderheide, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Hamburg Messe und Congress phát biểu trong diễn văn chào mừng của mình. “SMM đem tới động lực thúc đẩy ngành công nghiệp hàng hải và câu trả lời rõ ràng để giải quyết những thách thức hiện tại và phát triển của ngàng”, ông Aufderheide tiếp tục.

Số hóa sẽ là chủ đề chính

Chủ đề của hội chợ 2016 này sẽ là Số hóa. Đó là chủ đề trọng tâm xuyên suốt tất cả các ngày của hội chợ. “Động cơ xanh” sẽ là một chủ đề trọng tâm khác. Sảnh A5 mới đã được thiết lập để cung cấp 3.500 m2 diện tích trưng bày thêm để dành riêng cho việc tôn vinh công nghệ chế tạo động cơ tàu sáng tạo.

Trong bài phát biểu của mình, ông Martin Stopford, Chủ tịch của Clarksons Research Services, đã tóm tắt diễn biến thị trường và xu hướng trong ngành công nghiệp hàng hải. Các công ty vận chuyển phải đối mặt với cước phí và tỷ lệ thuê tàu thấp, tăng áp lực chi phí và bị hạn chế về nhiều mặt do những quy định về môi trường. Ông chỉ ra rằng trong năm 2016, các nhà máy đóng tàu nhận được ít đơn hàng đóng tàu mới nhất kể từ những năm 1980. Mặc dù đã giảm công suất 20 phần trăm và đóng cửa hơn 500 nhà máy đóng tàu, số lượng đơn đặt hàng đối với tàu mới vẫn thấp hơn mức trung bình của thế giới; do đó, nhà máy đóng tàu và nhà sản xuất thiết bị sẽ phải đối mặt với một năm đầy thử thách. Theo ông Stopford, một trong những chiến lược để đối phó với những khó khăn này là vận chuyển thông minh (Smart Shipping). Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) có tiềm năng rất lớn trong việc cải thiện hoạt động của đội tàu và năng suất vận chuyển. Ông Stopford cho biết rằng nó sẽ đóng một phần quan trọng trong chiến lược sống còn đối với ngành vận chuyển.

Mặt khác, công nghệ máy tính hiện đại trên tàu cũng làm tăng nguy cơ tấn công mạng, trộm cắp dữ liệu và hoạt động gián điệp công nghiệp. Ông Lars Robert Pedersen, Phó Tổng thư ký của BIMCO, giải thích trong buổi họp báo về những rủi ro chủ tàu nên biết và làm thế nào để họ chống lại các cuộc tấn công mạng một cách hiệu quả. Vào đầu năm 2016, Hội đồng Hàng hải Baltic và quốc tế (Baltic and International Maritime Council – BIMCO) đã bắt tay với các hiệp hội vận tải biển quốc tế khác như Văn phòng Vận tải biển quốc tế (ICS) để xuất bản cuốn sách hướng dẫn an ninh mạng đầu tiên của mình. “Cuốn sách có những hướng dẫn trong việc lựa chọn và áp dụng các phương tiện, phương pháp, thủ tục và kỹ thuật cần thiết để chống lại những cuộc tấn công mạng và hạn chế nguy cơ thiệt hại nếu hệ thống bị xâm nhập” Pedersen cho biết.

Với tiêu chuẩn toàn cầu của mình về an toàn, an ninh, bảo vệ môi trường và hiệu quả, Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO), trong nhiều thập kỷ, đã cung cấp khung pháp lý để các hãng vận chuyển có thể hoạt động trong phạm vi quốc tế. Trong bài phát biểu của mình, phát ngôn viên Lee Adamson của IMO nhắc rằng việc các quy định quốc tế được áp dụng chung cho tất cả các tàu một cách công bằng là điều cần thiết, và không cho phép việc chiếm ưu thế bằng cách “đi tắt” hoặc áp đặt các yêu cầu đơn phương.

Ông Michel van Roozendaal, Chủ tịch của MacGregor, một công ty con của nhà cung cấp Phần Lan Cargotec, lại có quan điểm hoàn toàn khác. Dãy sản phẩm của MacGregor bao gồm nắp hầm hàng, cần cẩu, thiết bị cho tàu RoRo và cảng, hệ thống để đảm bảo an ninh cho hàng hóa, thiết bị xử lý hàng hóa số lượng lớn cho tàu và các thiết bị đầu cuối cũng như các giải pháp logistics ngoài khơi và hàng hải. Ông Van Roozendaal đã đánh giá về tình hình hiện nay của ngành công nghiệp vận chuyển từ quan điểm của một công ty hoạt động trên phạm vi quốc tế. Trong khi chỉ ra sự cần thiết phải cạnh tranh và nhanh nhẹn trong một thị trường toàn cầu hóa ngày càng nhiều đối thủ cạnh tranh, ông cũng ngợi khen ngành công nghiệp Đức vì sự đổi mới mạnh mẽ và các giải pháp linh hoạt riêng cho từng khách hàng của họ. Ông phát biểu rằng, bằng cách tập trung vào số hóa, SMM đã nhấn mạnh vị thế lãnh đạo công nghệ trong ngành hàng hải của mình một lần nữa.

Một “món khai vị” hoàn hảo cho hội chợ

“Sự hiện diện của một dàn chuyên gia vào ngày hôm nay đã nêu bật được tầm quan trọng đặc biệt của SMM đối với ngành công nghiệp hàng hải,” CEO của Hamburg Messe, ông Aufderheide cho biết. “Hội chợ này tạo ra những ý tưởng và tạo động lực mới cho ngành công nghiệp hàng hải, và nó là một nơi hoàn hảo để thiết lập mạng lưới các mối quan hệ kinh doanh, truyền cảm hứng cho nhau và đàm phán, giao dịch kinh doanh thực tế. Nó đem tới một tín hiệu khuyến khích tích cực cho cộng đồng hàng hải,” ông nói thêm . “Rõ ràng là ngành công nghiệp vận tải biển phải đặt mục tiêu cao ngay hôm nay để thành công vào ngày mai. Ngành công nghiệp này chỉ có mạnh nhất khi tất cả mọi người cùng góp sức và chấp nhận sự đổi mới. Tinh thần này sẽ được cảm nhận rõ ràng tại SMM 2016, “Aufderheide nhấn mạnh.

Các hội nghị sáng tạo

SMM 2016 sẽ mở cửa chỉ trong hai tuần nữa: Như những năm trước, hội chợ đổi mới này sẽ đi kèm với một chương trình phụ hấp dẫn. Số hóa sẽ là chủ đề cơ bản của tất cả các sự kiện đặc biệt. Vào ngày 05.09.2016, một ngày trước khi khai mạc SMM, hội nghị mới – Hội nghị thượng đỉnh về Hàng hải trong tương lai sẽ là buổi thảo luận của các chuyên gia phần mềm và CEO của những nhà sản xuất hàng đầu của hệ thống động cơ đẩy tàu về hệ quả của vận chuyển thông minh, và Dữ liệu lớn (Big Data) cho ngành công nghiệp vận chuyển của tương lai. gmec – Đại hội môi trường hàng hải toàn cầu (global maritime environmental congress) diễn ra vào ngày 06.09.2016 sẽ tập trung vào Vận chuyển xanh và hiệu quả trong ngành vận tải. MS&D, Hội nghị quốc tế về an ninh hàng hải và phòng vệ trên biển vào ngày 07.09.2016, sẽ xoay quanh vấn đề phòng vệ, an ninh hàng hải. Trong diễn đàn thoại ngoài khơi vào ngày 08.09.2016, các chuyên gia uy tín sẽ thảo luận về vai trò của con người trong việc bảo vệ an toàn, sức khỏe và môi trường. Vào ngày 09.09.2016, thị trường nghề nghiệp hàng hải (Maritime Career Market) sẽ đầu khỏi chương trình như là một sự kiện độc lập, cung cấp một nền tảng trao đổi công việc lý tưởng và đưa ra các lựa chọn giáo dục, đào tạo trong ngành hàng hải. Brochure về hội nghị có tại đây: www.smm-hamburg.com/conference-brochure

Các tuyến tham quan hội chợ mới theo chủ đề

Năm nay, ban tổ chức hội chợ sẽ cung cấp một dịch vụ đặc biệt cho khách thăm của SMM: để giúp khách thăm tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm, một số tuyến đường theo chủ đề đi đến các nhà cung cấp cụ thể tại hội chợ đã được thiết kế. Với tên gọi “Job Route”, “Digital Route”, “Green Route”, and “Security Route”, hệ thống định hướng này có thể được tìm thấy trong các danh mục sản phẩm trực tuyến cũng như ứng dụng SMM từ tháng 08.2016. Để có thêm thông tin, vui lòng truy cập: www.smm-hamburg.com/en/the-fair/theme-routes/

Về SMM Hamburg

Là hội chợ thương mại hàng hải quốc tế hàng đầu thế giới, diễn ra tại Hamburg hai năm một lần. Hơn 2.100 công ty trưng bày và hơn 50.000 khách thăm sẽ tham dự hội chợ này tại thành phố cảng nổi tiếng từ ngày 06 đến ngày 09 tháng 09 năm 2016. SMM bao gồm tất cả các phân đoạn của chuỗi giá trị hàng hải, quy tụ các nhân vật chủ chốt từ khắp nơi trên thế giới và trưng bày những công nghệ tiên tiến nhất của ngành hàng hải. Để có thông tin chi tiết, vui lòng truy cập: www.smm-hamburg.com

technologyMag-Kim-Nguyen

 

Nguồn: Thông cáo báo chí SMM Hamburg 2016 www.smm-hamburg.com

Bình luận hay chia sẻ thông tin