[Hannover Messe 2020] Xu hướng trong ngành công nghiệp nhiên liệu sinh học

Tháng Ba 09 07:00 2020

Hannover Messe 2020 – hội chợ hàng đầu thế giới về công nghệ và máy móc công nghiệp, là sự kiện thường niên được tổ chức bởi Deutsche Messe AG (CHLB Đức) tại Hannover. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 17/07/2020. Để Quý vị có được những thông tin mới nhất, những xu thế và xu hướng phát triển của các ngành công nghiệp và công nghệ trọng yếu hiện tại và trong tương lai, technologyMAG.net sẽ lần lượt có những tin bài, hình ảnh, video … về các chủ đề quan trọng nhất đã hiện diện tại sự kiện lớn nhất hành tinh này.

Ngày nay, càng có nhiều ngành công nghiệp phụ thuộc hơn vào năng lượng tái tạo. Điều này đã phần nào ảnh hưởng đến các quá trình sản xuất, kinh doanh cũng như tính khả dụng của sản phẩm. Trung tâm nghiên cứu sinh khối Đức (DBFZ) đã tóm tắt những xu hướng phát triển hiện tại cũng như dự đoán các triển vọng ở tương lai của thị trường năng lượng tái tạo, cụ thể là nhiên liệu sinh học trong một báo cáo có tên “Monitoring the Biofuel Sector” (tạm dịch: Giám sát ngành nhiên liệu sinh học).

nhiên liệu sinh học

Theo trung tâm nghiên cứu sinh khối Đức (DBFZ), ngành công nghiệp vận tải là một trong những lĩnh vực phải đối mặt với những thách thức lớn. Để đáp ứng các mục tiêu bảo vệ khí hậu của chính phủ CHLB Đức vào năm 2030, ngành công nghiệp vận tải không chỉ phải giảm thiểu mức tiêu thụ năng lượng cuối mà còn phải tăng cường sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, bao gồm cả nhiên liệu sinh học. Trong báo cáo “Monitoring the Biofuel Sector”, trung tâm đã chỉ ra những lưu ý mà người dùng nhiên liệu sinh học nên hoặc phải sẵn sàng thực hiện. Báo cáo đã phân tích chi tiết về quá trình sản xuất và kinh doanh cũng như các vấn đề khác có liên quan đến nhiên liệu sinh học. Nó cũng nêu ra những xu hướng, triển vọng tương lai của Power-to-X (P2X), một trong những chủ đề đang được nghiên cứu chuyên sâu ngày nay.

Hiện nay, ngành công nghiệp nhiên liệu sinh học đang kêu gọi cải thiện khuôn khổ pháp lý. Chủ tịch Hiệp hội ngành công nghiệp nhiên liệu sinh học Đức (VBD), ông Elmar Baumann đã thảo luận về vấn đề này trong một cuộc phỏng vấn với cổng thông tin chuyên gia Enerate-www.mesbah.de. Ông cho biết rất khó để các công ty, doanh nghiệp áp dụng những phương pháp sản xuất khắt khe trên quy mô công nghiệp lớn.

Để xem các tin bài khác về Hannover Messe 2020, hãy nhấn vào đây.

 

(Nguồn: David Schahinian/ Hannover Messe 2020)

Bình luận hay chia sẻ thông tin