Magna chấm dứt hợp tác với Lyft

Tháng Năm 16 06:30 2020

Con đường đến tương lai xe điện là thật gian nan. Đây là những gì mà các cuộc thử nghiệm thực tế gần đây chỉ ra rằng: nhà cung cấp ô tô Magna, đã ngừng hợp tác với Lyft, đối thủ cạnh tranh của Uber tại thời điểm hiện tại. Hơn thế nữa, cảnh sát Bavaria, CHLB Đức không hài lòng với những chiếc xe điện mà họ đã từng sử dụng.

Nhà cung cấp ô tô Canada-Áo Magna tuyên bố hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ chia sẻ Lyft vào tháng 3 năm 2018. Họ cùng nhau muốn phát triển xe tự lái. Ngoài ra, 200 triệu đô la Mỹ đã được đầu tư vào Lyft.

Magna- cham- dut- hop- tac- voi- Lyft
Nhưng giờ đây, chia tay này đem đến nhiều bất ngờ: Nhiều nguồn truyền thông không chính thức cho rằng; Magna là bên chủ động cho việc chấm dứt hợp tác. Công ty dự kiến sẽ giảm doanh thu năm 2020, nhưng không đề cập rõ ràng đây là lý do vì sao doanh thu họ bị giảm. Như tạp chí thương mại “Auto Motor und Sport” viết, đội ngũ quản lý của Magna đã không coi tiềm năng của những chiếc xe tự lái là đủ lớn để họ tập trung nhiều. Magna nhấn mạnh rằng cho dù như thế nào đi nữa, họ vẫn muốn tiếp tục làm việc với Lyft về một số công việc cụ thể

Mọi thứ vẫn chưa được êm xuôi khi nói đến xe điện. Hiện tại đã được tiết lộ rằng việc triển khai lái tự động cho cảnh sát khu vực vùng Bavaria, đã được bắt đầu vào năm 2015 là một sự thất bại. BMW i3 đã không phù hợp như một chiếc xe tuần tra tiêu chuẩn và đã được mua vào thời điểm đó, trang tin “Nordbayern.de”, dẫn lời bởi một phát ngôn viên báo chí nói rằng xe không cung cấp đủ không gian cho các thiết bị bảo vệ cá nhân của các cảnh sát. Ngoài ra, những người bị bắt sẽ bị dồn ép ở các ghế phía sau của những chiếc xe này. 

Để xem các tin bài khác về ‘Xe điện’, hãy nhấn vào đây.

 

(Nguồn: David Schahinian/ Hannover Messe)

Bình luận hay chia sẻ thông tin