Bút vẽ 3D cho những ứng dụng mới

Tháng Năm 14 09:00 2014

Chỉ với cây bút vẽ 3D nhỏ bé, đặc biệt này, bạn có thể ‘vẽ’ ra nhiều mô hình 3D độc đáo.

Hãng Lix, đến từ London, nước Anh, vừa giới thiệu mẫu bút vẽ 3D độc đáo. Cây bút in 3D này cho phép bạn viết và vẽ trong không trung bằng cách làm tan chảy, rồi đông cứng nhựa in.

Điều này có nghĩa, chỉ trong vài giây, bạn có thể tạo ra những mô hình 3D bằng nhựa dẻo nhờ có chiếc bút của Lix.

Mặc dù sản phẩm của Lix không phải bút 3D đầu tiên trên thế giới, nhưng nó lại rất nhỏ gọn và nhẹ, thay vì kích thước cồng kềnh như các thế hệ “tiền bối” trước đây.

Bat ngo voi cay but ve 3D sieu ao dieu_01

Bút 3D của Lix nhỏ gọn như một bút viết truyền thống. Nó hoạt động dựa trên nguồn điện cung cấp từ cổng USB cắm vào máy tính.

Bút dài 16,3cm, đường kính 1,4cm và chỉ nặng có 34,9gram. Thân vỏ làm bằng nhôm với hai màu sắc đen hoặc xám.

Bên trong bút, nó làm nóng nhựa ở nhiệt độ 150 độ C, sau đó đẩy nhựa dẻo ra ngoài. Loại nhựa mà Lix dùng được chế tạo đặc biệt sao cho đảm bảo yêu cầu dễ nóng chảy, mà vẫn đạt độ cứng khi đông lại ngoài không khí.

Bạn không thể vẽ quá nhanh với bút Lix vì nó cần thời gian để nhựa dẻo đông lại. Mỗi cây nhựa dài 10cm cho phép bạn viết trong 2 phút.

Từ tháng 9 tới đây, bút 3D của Lix sẽ được bán ra thị trường với giá 140USD (khoảng gần 3 triệu đồng).

(Nguồn: khoahoc.com.vn)

Lưu ý: để xem và khai thác hiệu quả nội dung của video clip nói trên (từ ứng dụng của Youtube/ một dịch vụ của Google), quý vị có thể thực hiện các bước sau:

1. Nếu tốc độ internet sử dụng là tốt (nhanh), có thể mở chế độ xem toàn màn hình bằng cách nhấn vào khung [ ] tại góc phải (phía dưới của màn hình)

2. Chọn chế độ hình ảnh tốt nhất của đoạn video, hãy click vào hình bánh xe răng cưa và chọn chất lượng cao hơn (hoặc HD) theo ý muốn

3. Để hiển thị nội dung phụ đề, nhấn vào nút [cc] và chọn [on]. Một số video không có chức năng này sẽ không thể hiện chữ [cc]

4. Quý vị có thể nghe hiểu tiếng Anh và có nhu cầu chia sẻ thông tin đến cộng đồng, hãy hỗ trợ techMAG biên dịch nội dung video và gửi cho chúng tôi để có cơ hội đăng thông tin lên technologymag.net

Bình luận hay chia sẻ thông tin