Dây chuyền sản xuất tất-cả-trong-một giúp Hartford chiếm ưu thế so với các nhà cung cấp khác

Tháng Mười Một 15 15:46 2016

Sự phát triển vượt trội lĩnh vực máy công cụ là một trong những chỉ tiêu quan trọng của hoạt động công nghiệp. Trong lĩnh vực này, các nhà sản xuất hàng đầu thế giới về chức năng sáng tạo và ứng dụng đến từ Thụy Sĩ, Đức, Ý, Nhật Bản, Đài Loan. Trong đó Đài Loan được biết đến là đất nước sản xuất máy công cụ với chất lượng cao và hiệu suất tuyệt vời. Tại Đài Loan, Hartford (She Hong Industrial) là một trong những công ty chế tạo máy trung tâm gia công (*) lâu đời nhất. Công ty này đã cải tiến toàn bộ dây chuyền sản xuất của họ, cùng với khả năng kiểm soát chất lượng. Hiện nay Hartford có 500 nhân viên và sản xuất hơn 2.000 máy trung tâm gia công mỗi năm.

(*) Máy trung tâm gia công (Machining center) là một loại máy công cụ có cơ năng hoán đổi tự động, tích hợp nhiều loại máy gia công như máy phay, máy doa lỗ, máy khoan… Máy là tổ hợp nhiều công cụ cắt gọt được điều khiển tự động bằng máy tính (CNC).

Dây chuyền sản xuất tất cả trong một tạo ra 90% những thành phần của sản phẩm

Theo đuổi về lĩnh vực máy trung tâm gia công trong nhiều thập kỷ, Hartford biết tầm quan trọng của việc xử lý tốt một dây chuyền sản xuất và dự đoán những trở ngại có thể xảy ra. Nhà máy với diện tích 70.000 mét vuông, sản xuất trục chính, mâm dao, bệ đỡ trục quay, và nhiều thành phần quan trọng khác. Với đội ngũ gồm 90 chuyên gia về máy trung tâm gia công, công ty có thể cung cấp các dịch vụ có giá trị đối với lĩnh vực sản xuất.

Kể từ khi dây chuyền sản xuất tối tân của Hartford có đầy đủ các thành phần, Hartford đã có thể quản lý tốt về chất lượng máy và phát triển các thiết bị đặc biệt, chẳng hạn như extraordinarily large-sized moving column machine centers (tạm dịch: trung tâm máy chuyển động bất thường có quy mô lớn); máy được thiết kế đặc biệt dùng cho những miếng kim loại lớn và siêu nặng. Chiếc máy này có thể phay, doa lỗ, khoan và cắt ren. Các bạc trượt được thiết kế hình tam giác với tỷ lệ hoàn hảo, do đó giúp máy hoạt động linh hoạt ngay cả khi đang di chuyển ở tốc độ cao. Bên cạnh đó máy được tích hợp nhiều chức năng thông dụng trong sản xuất, việc này giúp tiết kiệm thời gian và không gian mà vẫn đáp ứng được hiệu suất tốt nhất.

0114-7

Máy doa lỗ cũng là một minh chứng về trình độ công nghiệp tiên tiến của Hartford. Trong nhiều năm tới, công ty đã nỗ lực dẫn trước đối thủ cạnh tranh Nhật Bản, để thực hiện điều này, công ty đã đổ nguồn lực và tài nguyên để phát triển ngành sản xuất máy doa lỗ, máy sở hữu cấu trúc thân và đế máy với kích cỡ lớn, nhằm tăng cường độ cứng đáng kể cho máy. Hơn thế nữa, phía sau đế máy có một đường ray dẫn hướng dài 1.140mm, chiều rộng của thanh ray 250mm, giúp tăng cường độ bền cho máy. Với mô-men xoắn trục cao nhất 6538N-m, khả năng cắt những vật liệu siêu nặng của máy tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh Nhật Bản, khi so các tiêu chuẩn trên cùng một loại máy. Trục chính được điều khiển bởi bánh răng trụ tròn và có 4 mức tốc độ khác nhau, từ tốc độ thấp đến tốc độ cao. Hartford hứa hẹn sẽ cho ra đời hàng loạt máy doa lỗ hiện đại nhất, đáp ứng những yêu cầu khắc khe nhất của người sử dụng trên khắp thế giới.

Tinh thần sáng tạo

Các cam kết cải thiện dây chuyền sản xuất hiện đại đã giúp công ty tăng cường chất lượng và những tính năng của máy móc. Bên cạnh đó, hiện nay Hartford có số lượng bằng sáng chế cao nhất trong số tất cả các thương hiệu khác của Đài Loan. Công ty hiện nay nắm giữ 52 bằng sáng chế và vẫn còn 106 phát minh bằng sáng chế đang trong quá trình xin cấp bằng.

Việc tuyển dụng nhân viên mới và đạo tào tay nghề, chính là chìa khóa cho sự phát triển của công ty. Chính vì điều đó, Hartford có một quá trình tuyển dụng nghiêm ngặt cho nhóm nghiên cứu và phát triển (R&D) của họ. Trong số 90 người là thành viên của đội ngũ của công ty, có đến 65% là trình độ thạc sĩ và công ty nhằm tối đa hóa lợi thế này cùng với các nguồn lực nghiên cứu của chính phủ. Hartford phối hợp chặt chẽ với các trung tâm nghiên cứu ngành công nghiệp trung ương do chính phủ thành lập, Viện Nghiên cứu Kỹ thuật Công nghiệp Đài Loan (ITRI), nhằm phát triển những thành phần, linh kiện của máy doa lỗ ngày một tốt hơn. Các dự án đang diễn ra bao gồm ‘five axis bassinet table project’, ‘A axis dynamic head and C axis table project’, ‘five axis head BC axis development project’. Bên cạnh việc hợp tác với ITRI, Hartford cũng phối hợp với các trường đại học nghiên cứu chuyên sâu tại Đài Loan để phát triển nhiều công nghệ tiên tiến. Hartford biết rằng đa hợp tác với nhiều đối tác khác nhau tạo cảm hứng sáng tạo đa dạng.

Mở rộng thị trường

Kim ngạch xuất khẩu máy công cụ Hartford chiếm 16,7% tỷ trọng xuất khẩu máy công cụ của Đài Loan và hiện nay công ty có khách hàng thường xuyên tại 65 quốc gia trên khắp thế giới. Hiện công ty có khoảng 300 đại lý và nhà phân phối quốc tế trên toàn thế giới phục vụ khách hàng của họ, và đã thành lập 33 trung tâm dịch vụ bán hàng và đã có một vị trí nổi bật tại thị trường Trung Quốc. Hartford là một ví dụ điển hình của một thương hiệu Đài Loan thành công trong việc thúc đẩy hình ảnh của đất nước Đài Loan trên thị trường thế giới.

 

technologymag-quang-kha

 

 

(Nguồn: Cheng Lin/ TAITRA Taiwan Machine Tools/ www.twmt.tw )

Bình luận hay chia sẻ thông tin