[Tiêu điểm tại Hannover Messe 2017] Mối quan hệ đối tác trong thời đại phát triển của các Quy trình tích hợp

Tháng Một 28 12:00 2017

Hannover Messe 2017 – hội chợ hàng đầu thế giới về công nghệ và máy móc công nghiệp, là sự kiện thường niên được tổ chức bởi Deutsche Messe AG (CHLB Đức) tại Hannover. Sự kiện sắp tới sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 28/4/2017. Để Quý vị có được những thông tin mới nhất, những xu thế và xu hướng phát triển của các ngành công nghiệp và công nghệ trọng yếu hiện tại và trong tương lai, technologymag.net sẽ lần lượt có những tin bài, hình ảnh, video … về các chủ đề quan trọng nhất sẽ hiện diện tại sự kiện lớn nhất hành tinh này, cho đến khi hội chợ chính thức mở cửa đón khách thăm.

Công nghiệp 4.0 là khái niệm thuộc về tương lai? Có lẽ rất nhiều người sẽ cho là vậy, tuy nhiên đối với Tập đoàn Jäger, Công nghiệp 4.0 không phải là điều gì đó quá xa vời. Mạng lưới các nhà máy thông minh đã thực sự được xây dựng và sử dụng tại các khu vực sản xuất của tập đoàn này. Các bộ phận cung cấp, bán hàng và hỗ trợ khách hàng, tất cả đều được kết nối lại với nhau, mang đến một quy trình sản xuất sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao. Kết quả của việc áp dụng công nghiệp 4.0 vào sản xuất là giúp rút ngắn chu kỳ đổi mới và làm cho các sản phẩm ngày càng được khác biệt hóa.

jaeger-hm16-h06-28-1516564-content-image-position-right-left

Một ví dụ khác cho trường hợp này: một nhà sản xuất hàng đầu thế giới về các chất bán dẫn đã làm việc cùng tập đoàn Jäger Gummi und Kunststoff với mục tiêu chung là tối ưu hóa số lượng hàng được sản xuất trong một quy trình và quản lý lượng hàng tồn kho. Bước thực hiện bổ sung hàng tồn kho cần được loại trừ để giảm thiểu số vốn phải bỏ ra. Giải pháp được đưa ra là Kanban – một quy trình sản xuất hoạt động dựa trên việc sử dụng các vật liệu có sẵn và có khả năng đáp ứng linh hoạt với những biến động.

Ông Ulrich von Tippelskirch, Giám đốc điều hành của Jäger Gummi und Kunststoff đã cho biết lý do vì sao công ty của ông có thể đáp ứng một cách nhanh chóng những yêu cầu của công nghiệp 4.0: “Tính linh hoạt và khả năng thích ứng với những thay đổi nhanh chóng của thị trường là thế mạnh của tập đoàn Jäger”. Hiện tại, tập đoàn đang đặt sự chú ý của họ đến các vấn đề về sử dụng nguồn lực một cách hiệu quả và bền vững. Điều này tạo nên các điều kiện và lợi thế tuyệt vời để giúp họ hướng đến những cơ hội mới, hơn là cứ mãi bị trì hoãn khi phải thực hiện các công việc liên quan những thiết bị điện tử và CNTT. “Là một nhà cung cấp, chúng tôi thiết kế các quy trình sản xuất với khả năng tích hợp cao, nhằm tạo ra các giải pháp thông minh và linh hoạt” Ông Von Tippelskirch nói.

Các dịch vụ tư vấn kỹ thuật được đưa ra xoay quanh những ứng dụng cụ thể, xây dựng để phù hợp với các nguyên liệu, đồng thời thiết lập các hệ thống dựa trên việc phát triển của những bộ phận kỹ thuật làm bằng cao su, nhựa và kim loại – điều này là cốt lõi, là những gì mà tập đoàn đã làm kể từ khi được thành lập vào năm 1942. Tập đoàn hiện tại đang hoạt động dưới sự điều hành của thế hệ thứ 3 và được biết đến trên toàn thế giới như là một đối tác về cơ khí và hệ thống kỹ thuật, kỹ thuật môi trường, kỹ thuật nông nghiệp và khai thác dầu khí. Jäger hiện có hơn 800 nhân viên tại hơn 20 chi nhánh ở châu Âu, Mỹ và Trung Quốc. Mục tiêu mà tập đoàn đang hướng tới là về những nhu cầu trong tương lai, về việc tiếp tục số hóa các khu vực sản xuất và tất cả các quy trình chuỗi cung ứng.

Ông Von Tippelskirch cho biết, những sự thay đổi mà tập đoàn đang thực hiện liên quan đến nhiều vấn đề hơn là chỉ thay đổi công nghệ đơn thuần: “Hơn cả các quy trình tự động hóa, chúng tôi sẽ tạo ra các mối quan hệ đối tác chuyên sâu hơn dựa trên sự tin tưởng và hợp tác cùng có lợi.”

Để xem các tin bài về hội chợ Hannover Messe 2017, hãy nhấn vào đây.

technologymag-bich-tram

 

(Theo Hannover Messe/www.hannovermesse.de)

Bình luận hay chia sẻ thông tin