[TCBC] Triển lãm TIMTOS 2023 khai mạc hôm nay 06.03.2023, thu hút sự chú ý từ khắp thế giới

Tháng Ba 06 08:20 2023

ĐÀI LOAN – Triển lãm Máy móc công cụ và Cơ khí chính xác Đài Loan (TIMTOS 2023) đã mở cửa hôm nay ngày 06.03.2023. Triển lãm sẽ diễn ra trong sáu ngày cho đến ngày 11.03.223. Hơn 1.000 công ty trưng bày từ 18 quốc gia/khu vực, với gần 6.200 gian hàng tại Sảnh 1 & 2 của Trung tâm Triển lãm Nangang Đài BắcSảnh 1 của Trung tâm Thương mại Thế giới Đài Bắc (Taipei World Trade Center, TWTC). Với quy mô lớn hơn năm 2022, TIMTOS 2023 không chỉ là một sự kiện mang tính biểu tượng cho ngành máy công cụ toàn cầu mà còn là triển lãm thương mại lớn nhất từng được ghi nhận sau khi Đài Loan dỡ bỏ tất cả các biện pháp kiểm soát biên giới kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Sau đại dịch Covid-19, ngành công nghiệp máy công cụ toàn cầu và các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới đang tập trung đến triển lãm TIMTOS 2023. Theo ban tổ chức TAITRA, tổng số lượng khách thăm quốc tế đăng ký tham dự triển lãm đã vượt quá 3.000 từ hơn 80 quốc gia/khu vực, đây là một dấu hiệu đáng khích lệ về sự phục hồi của cả ngành công nghiệp máy công cụ của Đài Loan vào đầu năm 2023. TAITRA dự đoán rằng TIMTOS 2023 sẽ thu hút 50.000 khách tham quan trong và ngoài nước trong sáu ngày diễn ra triển lãm. 

Lễ khai mạc có sự tham dự của các vị khách quý, bao gồm Tổng thống Đài Loan Tsai Ing-Wen, Phó Thủ tướng Wen-Tsan Cheng, Giám đốc Sandra Oudkirk của Viện nghiên cứu Hoa Kỳ tại Đài Loan, Văn phòng Đài Bắc, và các nhà tổ chức TAITRA và TAMI, đã phát biểu và chúc mừng TIMTOS 2023.

Hình ảnh lễ khai mạc triển lãm TIMTOS 2023

“Triển lãm TIMTOS 2023 đang bắt đầu một chương mới cho cộng đồng máy công cụ toàn cầu sau đại dịch COVID-19” Chủ tịch TAITRA James Huang cho biết. Ông Huang bày tỏ sự phấn khích về dấu hiệu tích cực của các công ty trưng bày quốc tế, bao gồm bốn gian hàng quốc gia (Mỹ, Thụy Sĩ, Đức và Đan Mạch) và các phái đoàn do các hiệp hội ngành ở Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Nhật Bản và Thổ Nhĩ Kỳ dẫn đầu. Ông Huang cũng chỉ ra rằng TIMTOS năm nay nêu bật các xu hướng ESG (1) và tác động của chúng đối với quá trình chuyển đổi của ngành công nghiệp máy công cụ sang hướng sản xuất hiệu quả hơn, thông minh hơn và bền vững hơn.

(1) ESG: Environment – Social – Governance. Đây là bộ 3 tiêu chuẩn để đo lường những yếu tố liên quan đến định hướng, hoạt động phát triển bền vững của doanh nghiệp

Ông James Huang, CEO của Ban tổ chức TAITRA phát biểu trông lễ khai mạc TIMTOS 2023

Chủ tịch TAMI, ông Larry Wei, đã chào đón nồng nhiệt những vị khách quốc tế đã tham dự tại TIMTOS 2023. Ông Wei cho biết cả khách thăm trong và ngoài nước sẽ bị ấn tượng bởi sức sống và khả năng phục hồi của các nhà sản xuất máy công cụ Đài Loan tại TIMTOS năm nay. Các nhà sản xuất máy công cụ ngày nay tập trung vào việc giảm lượng khí thải carbon thay vì chỉ giảm chi phí. Ông Wei cho biết thêm, việc tối ưu hóa thiết bị và dịch vụ để đạt được mục tiêu không phát thải ròng (2) sẽ là nguyên nhân chính cho sự tăng trưởng của các đơn đặt hàng.

(2) Không phát thải ròng (Net-zero): có nghĩa sẽ cắt giảm lượng khí thải Carbon gián tiếp từ các nhà cung cấp đầu tiên trong chuỗi giá trị đến người dùng cuối

TIMTOS 2023 sẽ có sự tham dự của các công ty trưng bày lớn như FFG, TTGroup, HIWIN, PMI, YLM, SHINBU, KAFO, CHMER, Hartford, SOCO, YOU JI, TAKISAWA, YCM, Kao Ming, Victor Taichung, Delta, Siemens, HEIDENHAIN , TRUMPF, FANUC, igus, MAZAK, Mitsubishi, THK, Zeiss, Grundfos, Universal Robot, Mitutoyo, Keyence, Renishaw và Accretech. Ba khu vực theo chủ đề hoàn toàn mới cũng được diễn ra tại Sảnh 1 của TWTC. 3 chủ đề đó gồm “Advanced Metalworking Technology”, “Additive Manufacturing” và “Future Manufacturing”.

Hình ảnh các quan khách tham quan tại triển lãm TIMTOS 2023

Hơn nữa, TIMTOS năm nay ra mắt hai chuỗi sự kiện lớn, là “ESG action!” và “ESG in TIMTOS”, sẽ tổ chức để hợp tác với các công ty trưng bày và các chuyên gia trong ngành nhằm cung cấp những cập nhật mới và những dịch vụ tư vấn hỗ trợ cho các công ty trong lĩnh vực máy công cụ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang không phát thải carbon. Trong số đó, sự kiện “Dr. Net Zero” tham gia cùng các chuyên gia tư vấn trong ngành để cung cấp tư vấn miễn phí về lượng khí thải carbon cho những người tham dự triển lãm. Sự kiện “Insights Stage” tại Sảnh 1 của TWTC là nơi tổ chức các sự kiện thu hút khách thăm như Future Manufacturing Forum, ESG Seminars, Maker Workshop, Insights Talk, và Podcast Live trong năm ngày liên tiếp từ ngày 6 đến ngày 10 tháng 3. Các hoạt động khác như Cutting Tool Hunter Stamp Collecting Tasks tại Sảnh 1 của TWTC và Metalworking Ecosystem Guided Tour sẽ diễn ra ở ba sảnh.

Triển lãm TIMTOS 2023 diễn ra từ 10 giờ sáng đến 6 giờ chiều, từ ngày 06-11.03.2023, hình thức triển lãm trực tuyến sẽ tiếp tục cho đến 06.04.2023. Để biết thêm thông tin cập nhật và thông tin đầy đủ về TIMTOS 2023, hãy truy cập trang web chính thức tại www.timtos.com.tw hoặc theo dõi các chương trình trên mạng truyền thông xã hội của TIMTOS.

Thông tin liên hệ:

TIMTOS 2023 Team
Exhibition Department
Taiwan External Trade Development Council (TAITRA)
Tel: (886-2)2725-5200
Fax: (886-2)2725-1959
Website: www.timtos.com.tw
Email: timtos@taitra.org.tw

Để xem các tin bài khác cùng chủ đề về “TIMTOS”, hãy nhấn vào đây.

 

(Thông cáo báo chí và hình ảnh được cung cấp bởi Taitra, TIMTOS)

Bình luận hay chia sẻ thông tin